Hotline: 0961 662 268

Mở đại lý phân phối sơn - Các doanh nghiệp cần làm những gì?

09/07/2017
Muốn mở phân phối sơn doanh nghiệp cần phải làm những gì để quá trình mở rộng hệ thống phân phối phát huy hiệu quả, bài viết sau đây sẽ phân tích một số điểm khái quát nhất.

Các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường, tăng giá trị nhận diện thương hiệu đối với khách hàng thì việc mở đại lý phân phối sơn là việc làm rất cần thiết. Ngày này, có nhiều nhà kinh doanh tự do muốn mở đại lý trong lĩnh vực sơn nhưng chưa tìm được hướng đi phù hợp nhất và các doanh nghiệp nên tận dụng xu hướng này để mở rộng thêm hệ thống phân phối. 

Nghiên cứu và phát triển thị trường

 
nghien cuu
Nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng
 
Khi muốn mở phân phối sơn trước tiên doanh nghiệp sản xuất sơn sẽ tiến thành nghiên cứu thị trường, các hoạt động nghiên cứu thị trường như nhu cầu hiện tại của thị trường đó là gì, trong thị trường đó đã có nhà phân phối nào hoạt động hay chưa, phân khúc khách hàng chủ yếu của thị trường đó là ai? Để từ quá trình nghiên cứu thị trường doanh nghiệp sẽ có căn cứ đưa ra mục tiêu kinh doanh phù hợp, và đi tới quyết định  nên mở phân phối sơn tại đó hay không ?

Nghiên cứu nhà phân phối

Nhà phân phối là những người trực tiếp mở phân phối sơn và quản lý nó, lúc này nhà phân phối được coi như khách hàng của doanh nghiệp, bởi thế doanh nghiệp phải hiểu được tiềm lực, mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Khi nghiên cứu nhà phân phối, doanh nghiệp đặc biệt chú ý đến nguồn vốn và mặt bằng của họ, xem họ có đủ để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp hay không?
 
von
Đảm bảo đại lý phân phối có đủ vốn cần thiết
 

Đưa ra nhiều các chính sách hỗ trợ cho đơn vị/ cá nhân 

Đối với các nhà phân phối khi họ đồng ý mở đại lý phân phối sơn đương nhiên họ sẽ mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, ưu đãi từ phía doanh nghiệp, chính vì vậy, doanh nghiệp luôn cần đặc biệt quan tâm đến nhà phân phối và thực hiện các chính sách đãi ngộ hợp lý và kịp thời như: bán sản phẩm với mức giá sao cho 2 bên cùng có lợi, đảm bảo về chất lượng sản phẩm để các nhà phân phối yên tâm kinh doanh, thực hiện các chương trình khuyến mãi, bố thăm trúng thưởng…Đồng thời, trong quá trình truyền thông, tiếp thị, các doanh nghiệp cũng nên hỗ trợ nhà phân phối để hiệu quả truyền thông, quảng bá được tốt hơn

Đồng thời, trong quá trình kinh doanh chắc chắn các đại lý sẽ gặp phải những sự cố ngoài ý muốn, và trong tình huống đó doanh nghiệp luôn hợp tác mật thiết với nhà phân phối để giải quyết vấn đề.

Bên cạnh những hỗ trợ của doanh nghiệp với nhà phân phối, doanh nghiệp cũng cần đưa ra những yêu cầu cụ thể với nhà phân phối, bắt buộc các nhà phân phối phải thực hiện nếu mở phân phối sơn để đảm bảo về lợi nhuận bán hàng và sự hợp tác lâu dài.

Trên đây là một số những việc mà doanh nghiệp cần làm để mở phân phối sơn trên thị trường, hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích và lý thú nhất.

Bài viết tham khảo:
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây