Hotline: 0961 662 268

Muốn mở đại lý sơn không thể bỏ qua tìm hiểu những thông tin này

11/10/2017
Ngày nay, trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, trong đó có ngành xây dựng và phát triển hạ tầng nhà ở thì xu hướng kinh doanh tại nhà theo hướng tự mở đại lý diễn ra phổ biến hơn. Mở đại lý sơn là một trong những xu hướng đó. Sơn nội thất hay sơn ngoại thất đều đang là sản phẩm cần thiết trong ngành xây dựng, với nhu cầu cao và ngày một tăng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo kinh nghiệm để mở một đại lý cung cấp sơn. Tuy nhiên cũng bởi sự đặc thù mà nếu muốn mở đại lý sơn, bạn cần nghiên cứu một số vấn đề sau:
Muốn mở đại lý sơn không thể bỏ qua tìm hiểu những thông tin này.
 Ngày nay, trong sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, trong đó có ngành xây dựng và phát triển hạ tầng nhà ở thì xu hướng kinh doanh tại nhà theo hướng tự mở đại lý diễn ra phổ biến hơn. Mở đại lý sơn là một trong những xu hướng đó. Sơn nội thất hay sơn ngoại thất đều đang là sản phẩm cần thiết trong ngành xây dựng, với nhu cầu cao và ngày một tăng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo kinh nghiệm để mở một đại lý cung cấp sơn. Tuy nhiên cũng bởi sự đặc thù mà nếu muốn mở đại lý sơn, bạn cần nghiên cứu một số vấn đề sau:
  1. Xem xét sự phù hợp và khả thi của việc mở đại lý sơn
Không phải cứ hứng lên là có thể đứng ra mở một đại lý sơn. Trong kinh doanh sẽ có vô vàn nhân tố tác  động tới bạn, vì vậy, trước khi mở đại lý sơn, bạn cần phải xem xem việc mở đại lý kinh doanh sơn có phù hợp và khả thi với tình hình tài chính của bạn và các yếu tố khác hay không. Bạn muốn kinh doanh đại lý sơn với số vốn ban đầu bạn có thể có là bao nhiêu? Nơi mở đại lý có thuận lợi cho việc kinh bán sơn hay không? Nguồn khách hàng bạn định khai thác là ai? Có thể tiếp cận họ dễ dàng không? Đây là những câu hỏi cơ bản mà bạn cần nghiên cứu trước khi quyết định mở đại lý sơn. Sau đó bạn cần ước lượng doanh thu có thể đạt được so với chi phí bỏ ra, có như vậy mới có thể vạch ra một kế hoạch mở đại lý và kinh doanh sơn được
  1. Lựa chọn hãng sơn phù hợp với khả năng kinh doanh
Cũng như các mặt hàng khác, sơn cũng có rất nhiều loại, không phải bạn sẽ mở đại lý kinh doanh tất cả các loại sơn mà chỉ một hai loại. Vì thế, việc tìm hiểu kỹ các loại sơn trên thị trường giúp bạn nhận định loại sơn nào nên chọn để kinh doanh. Bạn cũng nên tìm hiểu xem với mỗi loại sơn, các hãng có những ưu đãi nào cho đại lý mới mở hay không để có cân nhắc phù hợp. Hiện tại trên thị trường có tới hơn 200 loại sơn, hãng sơn khác nhau, ta có thể chia làm 2 loại sơn cơ bản là sơn ngoại như Jotun, Nippon, Orange, Alzokobel… và sơn nội như Alex, Kova, Hòa Bình…
Khi lựa chọn sơn, những điều bạn cần cân nhắc sẽ là
  • Thương hiệu sơn: Thương hiệu lớn chắc chắn sẽ được người tiêu dùng chú ý và đón nhận tốt hơn những dòng sơn khác. Tuy nhiên mở đại lý bán sơn của thương hiệu lớn lại gặp bất lợi về cạnh tranh bởi có rất nhiều đại lý cũng ưng bán thương hiệu lớn.  Bạn nên có một mối khách hàng nhất định khi mở đại lý bán sơn, có như vậy mới có thể đảm bảo hoạt động kinh doanh
 
  • Về chất lượng sơn: Chất lượng luôn là yếu tố khách hàng coi trọng nhất, do đó, trước khi nghĩ đến lợi nhuận hay chiết khấu, chất lượng là yếu tố bạn cần xem xét khi mở đại lý sơn. Để xác định chất lượng sơn, bạn cần thử nghiệm trực tiếp, nếu không có kinh nghiệm, hãy nhờ ai đó có hiểu biết về sơn hỗ trợ bạn. Chọn một thương hiệu sơn có chất lượng tốt mới giúp bạn kinh doanh tốt được
mo dai ly son

Hãy lựa chọn một thương hiệu sơn có chất lượng tốt
  • Chiết khấu khi mở đại lý bán sơn: Có lẽ đây là một trong những lý do bạn muốn mở một đại lý sơn. Việc xem xét mức chiết khấu của hãng dành cho đại lý sơn của bạn sẽ là yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Không phải hãng nào cũng có chính sách như nhau với các đại lý sơn, bạn cần hỏi rõ và nghiên cứu kỹ mức chiết khấu của mỗi hãng, kèm theo đó là yếu tố thương hiệu và chất lượng để quyết định có nên mở đại lý sơn hay không
Đây là một số lưu ý bạn cần xem xét trước khi mở đại lý sơn, dù có thấy hấp dẫn đi chăng nữa thì tốt nhất bạn vẫn nên nghiên cứu thị trường trước, các yếu tố ảnh hưởng từ khách hàng, đối thủ cạnh tranh đến xu hướng phát triển ngành hàng để có quyết định kinh doanh sáng suốt nhất.
Chúc bạn thành công!
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây