Hotline: 0961 662 268

Sơn Alex - Nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho các đại lý

09/02/2017
Hiện nay việc phát triển thị trường đang là cuộc cạnh tranh rất quyết liệt của các Công ty Sơn. Tuy nhiên, một trong những yếu tố để giải quyết tốt vấn đề đó là chiến lược chiếm lĩnh thị trường, trong đó chính sách cho đại lý là một khâu rất quan trọng. Để hiểu rõ hơn về chiến lược phát triển các đại lý của Công ty Sơn Alex chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Việt Thu Phó giám đốc Công ty Sơn Alex.
 


PV: Xin ông cho biết hiện nay việc phát triển ở Công ty Sơn Alex được triển khai như thế nào.

Ông Trần Việt Thu: Như chúng ta đã biết Công ty Sơn Alex được thành lập năm 1999, nhà máy được đặt lại khối 2c - TT Đông Anh – Hà Nội. Do nhu cầu mở rộng Công ty và sản xuất nên chúng tôi đã chuyển nhà máy về khu Láng Hòa Lạc thuộc địa bàn huyện Lương Sơn và đến năm 2009 thì nhà máy đã xây dựng tập trung và ổn định đi vào hoạt động từ đó đến nay.
alexpaint
 
Ông Trần Việt Thu - Phó giám đốc Công ty Sơn Alex
 

 Quy mô diện tích lớn hơn nhà trước đây ở Đông Anh. Bao gồm nhà máy sản xuất, nhà ăn, nơi ở cho công nhân sản xuất sinh hoạt tại chỗ và còn lại là trồng cây xanh
Nhà máy là nơi làm việc của hàng trăm công nhiên có trình độ tay nghề cao, vài chục kỹ sư tốt nghiệp đại học chuyên ngành hóa tự động và các chuyên gia nước ngoài.
Đến tháng 6/2014 thì Công ty khởi công xây dựng nhà máy thứ 2, tại khu công nghiệp sóng thần Bình Dương. Quy mô của nhà máy thứ 2 này là chủ yếu sản xuất sản phẩm phục vụ thị trường Sài Gòn và các tỉnh Trung Nam Bộ và Nam Bộ.
Và chúng tôi còn có một chi nhánh tại miền Trung đó là chi nhánh Đà Nẵng đây được coi là trung tâm  trừng bày sản phẩm và là cầu trung chuyển sản phẩm đi các tỉnh khác.
Phải  khẳng định rằng Sơn Alex chúng tôi hiện nay đang nằm trong top đầu của các hãng sơn trong và ngoài nước. Chúng tôi có đầy đủ các dòng sản phẩm sơn từ nội, ngoại thất, chống thấm, bột bả từ sơn kinh tế đến sơn cao cấp. Chúng tôi luôn luôn cải tiến về chất lượng, nghiên cứu thêm nhiều dòng sản phẩm mới ưu việt hơn phù hợp với thời tiết và khí hậu Việt Nam.

PV: Hiện nay để mở một đại lý sơn cho Công ty thì cần những yếu tố hay điều kiện gì?

Ông Trần Việt Thu: Để mở một đại lý sơn thì trước hết chúng tôi phải xem khu vực đó còn mở được đại lý hay không và nếu mở được thì cần có những tiêu chí sau:
- Phải có nhiệt huyết kinh doanh và khát khao làm giàu.
- Quan hệ xã hội tốt.
- Phải có mặt bằng kinh doanh
- Có khả năng về tài chính
Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ các điều trên vì vậy khi đến với Công ty thì Công ty có đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ khắc phục được những mặt còn yếu của đối tác để cùng nhau hợp tác thành công.

PV: Quyền lợi của nhà kinh doanh khi đứng ra làm đại lý cho Công ty là gì?

Ông Trần Việt Thu: Về một quyền lợi của đại lý thì Công ty chiết khấu thương mại trong tháng quý, năm và các chương trình khuyến mại khác. Đối với từng khách hàng và thị trường cụ thể Công ty sẽ có sự thỏa thuận và hỗ trợ cho từng đối tượng khách hàng phụ vào doanh số bán, khu vực thị trường.
Đối với những khách hàng đã hợp tác với Công ty nhiều năm, thì những khách hàng này đã rất hiểu về chất lượng của sơn Alex, đã có uy tín cao về chất lượng. Còn đối với những khách hàng mới chưa có sự hiểu biết về chất lượng sơn Alex, khi đó đại lý có công trình nếu cần bảo hành về chất lượng, thì Công ty sẵn sàng bảo hành nhưng phải có  người giám sát công trình đó. 
sự lựa chọn sơn alex
Sơn Alex là sự lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam
 

PV: Định hướng trong thời gian tới Công ty sẽ phát triển thị trường nào, chiến lược chính sách như thế nào thưa Ông?

Ông Trần Việt Thu: Hiện tại, Việt Nam vừa tham gia hiệp định TTP, đây là một hiệp định quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có sơn Alex. Chúng tôi cũng xác định tiềm năng của cơ hội cũng luôn đi đôi với thách thức. Nhưng với thương hiệu của sơn alex đã được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng, cùng với chiến lược phát triển của ban lãnh đạo Công ty và với slogan “Sơn Alex – cả thế giới tin dùng”, tôi tin tưởng rằng sơn alex sẽ có cơ hội để phát triển ở thị trường nước ngoài và việc đầu tiên mà chúng tôi phải làm là khảo sát thị trường ở nước ngoài và đăng ký bảo hộ thương hiệu sơn alex.
Còn hiện nay, Công ty đang tập trung trọng điểm vào thị trường trong nước với phương châm trước tiên là phải “Đứng vững trên sân nhà”, chính vì vậy mà Công ty đang tiến hành việc rà soát và đánh giá lại toàn bộ thị trường. Thị trường nào mà sơn alex đã phát triển tốt thì tập trung chăm sóc các đại lý để doanh số tốt hơn và là bàn đạp để mời rộng thị trường khác; thị trường nào mà phát triển chưa mong muốn thì tập trung hỗ trợ bằng nhiều chính sách để có sự bứt phát trong thời gian tới; thì trường nào tiềm năng mà sơn alex chưa vươn tới thì chúng tôi tập trung mở đại lý mới, với nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt cho các đại lý mới mở.
Đồng thời tập trung chiến lược maketing và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu để sơn Alex luôn trong tâm thức người tiêu dùng Việt Nam và đó cũng là những bước đi chiến lược cho việc xuất khẩu ra thị trường thế giới./.

Xin cảm ơn ông!
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây