Hotline: 0961 662 268

Thủ tục mở đại lý kinh doanh sơn – Tư vấn từ chuyên gia Luật – Phần 2

03/06/2017
Thủ tục mở đại lý kinh doanh sơn không quá phức tạp song khi đứng trước quyết định mở đại lý bán sơn ngoài việc bạn cần phải trang bị những kiến thức trong quản trị bán hàng mà cần phải hiểu những kiến thức về pháp luật để thực sự tự tin khi bắt đầu kinh doanh sơn.

Trong phạm vi bài viết trước tác giả đã chia sẻ những văn bản pháp luật và tư vấn những loại hình doanh nghiệp bạn nên lựa chọn khi chuẩn bị đứng ra mở đại lý bán sơn. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Còn trong nội dung bài viết này tác giả sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn đọc về cách lựa chọn ngành nghề kinh doanh ghi trên đăng ký khi muốn mở đại lý sơn và các hồ sơ thủ tục liên quan.

A. Khi bạn muốn chọn ngành nghề mở đại lý bán sơn cho doanh nghiệp của bạn bạn cần ghi cụ thể như sau:
1. Đại lý (mã ngành nghề 46101 - theo quyết định 10/2007/QĐ-TTg)
2. "Bán buôn sơn, véc ni" (mã ngành nghề 46635);
3. "Bán lẻ sơn, màu, véc ni trong các cửa hàng chuyên doanh" (mã ngành nghề 47522)

B. Những điều lưu ý về hồ sơ thủ tục đăng kí kinh doanh mở đại lý bán sơn:
Hồ sơ này của bạn sẽ tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn (Như chúng tôi đã tư vấn trong phần 1)
 
mo dai ly son 1
Thủ tục mở đại lý kinh doanh sơn – Tư vấn từ chuyên gia Luật. Hình 1
 
Đối với loại hình Doanh nghiệp tư nhân: Căn cứ theo Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

Điều 21. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân
1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
2. Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của chủ doanh nghiệp tư nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này.

Và Điều 10 của Nghị định này quy định về các giấy tờ chứng thực cá nhân trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp:
1. Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.
2. Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Đối với Hộ kinh doanh: Điều 71 của Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định về Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh:
1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh; số điện thoại, số fax, thư điện tử (nếu có);
b) Ngành, nghề kinh doanh;
c) Số vốn kinh doanh;
d) Số lao động;
đ) Họ, tên, chữ ký, địa chỉ nơi cư trú, số và ngày cấp Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao hợp lệ Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và bản sao hợp lệ biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.
 
mo dai ly ban son
Thủ tục mở đại lý kinh doanh sơn – Tư vấn từ chuyên gia Luật. Hình 2
 
2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:
a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;
b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 73 Nghị định này;
c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.
Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

3. Nếu sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thi người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

4. Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

Hi vọng với những tư vấn trên những người muốn mở đại lý bán sơn đã phần nào nắm rõ được các thủ tục hồ sơ pháp lý mình cần chuẩn bị để hoàn thành trách nhiệm trước pháp luật về quyết định bỏ vốn đầu tư mở đại lý kinh doanh sơn của mình.

Trong phần 3 của loạt bài viết tư vấn về thủ tục pháp lý khi mở đại lý bán sơn tác giả sẽ đề cập đến việc nộp thuế của hình thức kinh doanh này. Hi vọng độc giả sẽ tiếp tục đồng hành và đón đọc bài “Thủ tục mở đại lý kinh doanh sơn – Tư vấn từ chuyên gia Luật – Phần 3”
 
Có thể các bạn quan tâm:
=> Tư vấn mở đại lý sơn – Nên hay không khi phải đầu tư ngân sách lớn
=> Mở đại lý kinh doanh sơn Alex – rút ngắn con đường đi tới thành công
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây